Must Read: 76 Year-Old Taxi Driver Needs Help

This story has been shared last year but I just want to share this again.

Please read at your own risk. :D

"This lolo needs some help :c i talked to this old guy while going to greenhills.. xa kasi nasakyan ko na taxi.. and i was a little curious how old he is so i asked. He's turning 76 this january according to him. This guy should be in the home for the aged or in the house resting.. yet he's driving a taxi cab just to support his grandchildren.. sabi nya sakin "kelangan ko talaga na mag drive ng taxi kahit alam ko na matanda nako at dapat nasa bahay nako.. my kids were drug addicts kaya namatay ng maaga or broken family cla kaya sakin iniiwan ang mga apo ko.ung asawa ko naman patay na. Wish ko nga sana may maka alam ng life story ko tulad ng wish ko lang or mmk para naman matulungan ako para pede ako magnegosyo nalang. Di ko nga alam if tatagal pako natatakot ako sa mga apo ko" i almost cried hearing him say that. Pls do help me share this photo and maybe umabot to sa wish ko lang or kung sino man na pede tumulong sa kanya T_T" Sa lahat ng naglaan ng oras sa pag babasa pls share po! Sana mrinig ang hiling ni lolo na sa tingin ko ay sobrang dakila dahil sa kabila ng katandaan ay patuloy niang minamahal at sinusuporthan ang kaniang mga apo. Wag po nating balewalain ang mga ganitong ginintong gawain ng isang ulirang tao. Let's pray for his health din. Sana ganito lahat ng lolo sa mundo pra muling manalaytay sa dugo nating lahat ang tunay na ugali ng isang Pilipino."

Source: Jhunie Olacao

Post a Comment

0 Comments